Vincity quan 9
Đăng bởi trần tiến lúc Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020 ,

Dự báo thị trường nhà đất TP.HCM 2020 – 2021

Dự báo thị trường bất động sản 2020 – 2021

Trong vòng 10 năm qua, giai đoạn 2009-2019, giá trị mỗi m2 đất tăng 4-10 lần tùy từng khu vực. Tốc độ tăng giá trong thập niên này bị khuyến cáo là thiếu bền vững và tích tụ bong bóng giá. Tuy nhiên, mặt bằng giá mới vẫn theo hướng đi lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Mặt bằng giá mới vẫn theo hướng đi lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Suốt năm 2019, thị trường bất động sản diễn biến trái chiều ở các phân khúc, có loại hình sụt giảm mạnh nhưng cũng có loại duy trì sức tăng trưởng và tiềm năng. Trong bối cảnh đó, Quốc hội vừa thông qua chỉ tiêu tăng 6,8% GDP năm 2020 cho thấy tín hiệu tích cực về nội lực nền kinh tế, hé mở phần nào bức tranh thị trường BĐS khả quan trong năm tới, bởi sự ảnh hưởng lan tỏa và sâu rộng của nó đến nền kinh tế.
Về giá bất động sản TP.HCM theo khu vực có sự chênh lệch không cao, cụ thể:

• Giá bất động sản tại phía Đông có thể tăng 5-10% trong một năm tới; nhà phố dự án giá 5-6 tỷ đồng/căn và căn hộ dưới 2 tỷ đồng sẽ vẫn hút khách.

• Tại khu vực phía Nam, giá nhà phố, đất nền trong năm 2020 có thể tăng 5-8% nhưng giá căn hộ sẽ khó tăng.

• Riêng khu vực phía Tây, mức tăng giá nằm trong khoảng 10-15% do mặt bằng giá hiện vẫn ở mức thấp hơn. Tại đây, dòng sản phẩm hút khách sẽ là nhà phố 3-5 tỷ đồng và căn hộ 1,7-1,8 tỷ đồng.

Phân khúc bất động sản nào sẽ “nóng” trong năm 2020?

Năm 2020, dự báo phân khúc đất nền và nhà ở giá rẻ sẽ là 2 phân khúc chủ đạo giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định trong ngắn và trung hạn.
Theo các nhà nghiên cứu thị trường, dù áp đảo về tổng nhu cầu thị trường nhưng nguồn cung của phân khúc nhà giá rẻ chỉ chiếm tỷ trọng dưới 20%. Loại căn hộ có diện tích 60m2 có giá bán 700 triệu đồng chỉ chiếm khoảng 5%, đồng nghĩa khoảng 80% người dân thành thị không thể mua được nhà giá rẻ.
Với tình hình trên, dư địa cho phân khúc nhà giá rẻ còn rất nhiều, các doanh nghiệp BĐS có thể khai thác trong năm 2020. Cùng với đó, nếu các phân khúc khác thường xảy ra “sốt ảo”, phân khúc nhà ở giá rẻ lại sát với thị trường hơn bởi cầu có thực.
Bộ Xây dựng dự báo năm 2020, bất động sản có thể sốt nóng, đất nền sẽ tăng giá…
Bên cạnh nhà giá rẻ, phân khúc đất nền cũng được giới đầu tư đánh giá sẽ là kênh chủ đạo trong năm 2020. Thống kê của các chuyên gia cho thấy, đất nền vẫn là loại hình được quan tâm nhất ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam với tỷ lệ quan tâm lần lượt là 43%, 46% và 50%.
Thực tế, các năm 2018 và 2019 thị trường đất nền chững lại khi nguồn cung và giao dịch đều suy giảm. Đơn cử như TPHCM, năm 2018 thị trường đất nền tăng giá khoảng 30-40%/năm, sang năm 2019 mức tăng trung bình chỉ đạt 15%, thậm chí có dự án chỉ tăng 10%. Xu hướng chững lại càng rõ rệt hơn sau hàng loạt thông tin lừa đảo, rao bán trái phép như vụ việc Alibaba, Angel Lina…
Dù vậy, theo các chuyên gia, trước khi đầu tư nên tìm hiểu quy hoạch, pháp lý và tính khả thi của dự án. Những giấy tờ pháp lý như quyết định 1/500, chấp thuận đầu tư, giấy phép xây dựng, sổ đỏ cần được xem xét kỹ lưỡng.


Liên hệ với chúng tôi

0938852950

trantrantien1994@gmail.com

skype

Chát cùng RedStar New  City

Thông Tin Nổi Bật

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
VÀ THỜI GIAN MỞ BÁN RedStar New City CITY

Vincity

Quý khách vui lòng liên hệ đơn vị phân phối chính thức để được tư vấn thời gian mở bán và những thông tin liên quan, hoặc đăng ký nhận thông tin theo form mẫu phía dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất. Trân trọng cảm ơn!

CAM KẾT TỪ CHÚNG TÔI

  • Cung cấp những thông tin mới nhất từ Chủ đầu tư
  • Tư vấn cho Quý khách chọn căn và tầng đẹp nhất
  • Hỗ trợ Quý khách tìm căn phù hợp với ngân sách
  • Không thu thêm bất cứ khoản phí, tiền chênh nào
  • Đồng hành với Quý khách trước và sau bán hàng
  • Hỗ trợ làm hồ sơ thủ tục vay vốn ngân hàng
  • Đưa đón Quý khách xem nhà mẫu trực tiếp của dự án
  • Hỗ trợ việc sang nhượng khi khách hàng có nhu cầu
  • Đưa đón Quý khách đi xem trực tiếp tại dự án
  • Cam kết bảo mật thông tin
  • Chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm
  • Hỗ trợ tận tình cho đến khi mua được nhà

Hotline : 0938852950

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin vào các ô bên dưới, Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn một cách nhanh nhất có thể


Tên *

Email *

Số điện thoại

Ghi chú